Phòng ngừa bệnh quai bị

Quai bị là căn bệnh do virus paramyxo gây ra viêm nhiễm tuyến nước bọt, thường gặp nhất ở tuyến mang tai. Bệnh hiếm khi gây tử vong nhưng dễ lây lan thành dịch và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác cho bệnh nhân và những người xung quanh.

Bệnh chỉ được tìm thấy ở người và lây lan qua chất dịch đường hô hấp. Phụ nữ mang thai mắc bệnh có thể dẫn đến sẩy thai tự nhiên.

Thời gian ủ bệnh từ hai đến ba tuần sau khi bị lây từ nguồn bệnh. Bệnh nhân mắc bệnh thường có một số triệu chứng biểu hiện sau:

- Sốt cao

- Đau nhức mỏi toàn thân

- Tuyến nước bọt sưng viêm nghiêm trọng

- Một số hạch khác cũng có thể viêm sưng

Nếu như bệnh nhân biến chứng sang viêm màng não sẽ biểu hiện thêm các triệu chứng sau như: đau đầu, nôn mửa...

Bệnh nhân quai bị nên được cho nghỉ ngơi, tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho cơ thể, hạ nhiệt khi sốt cao. Đặc biệt, phải cách ly bệnh nhân để tránh lây lan thành dịch. Bản thân người bệnh nên nghỉ học và nghỉ làm việc.

Cần theo dõi các biến chứng từ bệnh như viêm tinh hoàn (có thể dẫn đến biến chứng vô sinh), viêm buồng trứng, viêm màng não, viêm khớp, giảm thính lực...


___________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com